5 xu hướng nhận diện thương hiệu nào hot nửa cuối năm 2021

Xây dựng và thiết kế thương hiệu giúp bạn đi nhanh và tạo nên bản sắc thương hiệu vững chắc bởi vì thương hiệu là bước đầu tiên để ghi dấu ấn tên tuổi của một Công ty. Xu hướng nhận diện thương hiệu là điều rất quan trọng từ những chiến lược thương hiệu, thiết kế logo, hashtag, cho đến trải nghiệm của khách hàng trên công nghệ số, điều này là cần thiết giúp doanh nghiệp bạn trở nên nổi bật và khác biệt so với đối thủ cạnh tranh trong ngành.

Hãy cùng Smartbrand tổng hợp các xu hướng nhận diện thương hiệu hot nửa cuối năm 2021 nhé!

1.  Xu hướng sử dụng hashtags

Hiện nay xu hướng được gắn hashtags thương hiệu dưới bài viết đang được phổ biến khá rộng rãi. Hashtags sẽ giúp bạn dễ dàng khám phá các bài đăng liên quan đến một chủ đề cụ thể trên phương tiện truyền thông, mạng xã hội. Một trong những mục tiêu cuối cùng của Marketing là phát triển một hashtags để mọi người sẵn sàng chia sẻ.

Đây cũng là cách quảng bá thương hiệu mang lại hiệu quả hơn so với chi phí bỏ ra và nó giúp chúng ta mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.

2.  Xu hướng nhận diện từ điểm chạm Logo

 Logo là một thành phần chính yếu trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và là thứ dễ dàng thu hút được sự chú ý của người dùng. Nếu một Doanh nghiệp muốn thương hiệu được xuất hiện nhiều hơn thì logo đó phải được xuất hiện nhiều nhất có thể. Vì thế việc đầu tư vào Logo là yếu tố quan trọng để góp phần làm tăng sức ảnh hưởng thương hiệu của Doanh nghiệp. 

3.  Xu hướng tiếp thị thương hiệu hoài cổ

 Một số năm trước đây, các gam màu rực rỡ được rất nhiều nhãn hàng ưa chuộng lựa chọn dùng cho thương hiệu của mình. Khi thời đại công nghệ số 4.0 lên ngôi, hầu hết tất cả mọi người luôn phải nghiên cứu và tìm tòi ra những sáng kiến mới nhất để đón đầu các xu hướng, thì một trong số đó lại có sở thích Marketing “hoài cổ” đánh vào lòng hoài niệm của con người. Thật tuyệt vời khi chúng ta được sống lại với những ký ức tuổi thơ. Đây là một chiến lược khôn ngoan, ấn tượng và tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu của mình.

4.  Xu hướng thương hiệu dựa trên trải nghiệm khách hàng

 Rất nhiều chiến lược trải nghiệm khách hàng hiện đại đã được Doanh nghiệp triển khai thành công với việc xem khách hàng là trung tâm.Việc lấy khách hàng là trung tâm mà nhiều nhãn hàng , thương hiệu đang áp dụng đó chính là xây dựng chiến dịch tri ân khách hàng, chúc mừng khách hàng sinh nhật, cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ mới. Đây là cách tạo cầu nối, duy trì mối quan hệ tốt và từ đó sẽ có thêm rất nhiều lượng khách hàng cũ giới thiệu. 

5.  Xu hướng nhận diện thương hiệu số

 Nhận diện thương hiệu số đang ngày càng trở thành một vị trí quan trọng như trong Website, E – Profile (profile Công ty online), Sale kit online,…đang được các doanh nghiệp cập nhập ứng dụng và sử dụng rộng rãi. Hiểu rộng hơn, đó chính là những “điểm chạm” khách hàng trên Internet. 

Thương hiệu số khẳng định sức mạnh bằng việc tạo dựng sự tin tưởng khách hàng, xây dựng hình ảnh, thông điệp của thương hiệu. Các công cụ này làm tăng sự chuyên nghiệp cho Doanh nghiệp và tiết kiệm thời gian giới thiệu dịch vụ đến khách hàng.


Chúng tôi tự tin với tài năng nghệ thuật nhà nghề của mình để tạo nên những ngôn ngữ màu sắc đầy cảm hứng và sáng tạo cho thương hiệu.

 Smartbrand – Kiến tạo thương hiệu doanh nghiệp

  • Website: Smartbrand.vn
  • Hotline: 0915 297 989
  • Email: info@smartbrand.vn
  • Address: 14th Floor, HM Town Building, 412 Nguyen Thi Minh Khai, Ward 5, District 3, Ho Chi Minh City

Leave a Reply