Digital Marketing – Bước Đi Quyết Định Cho Chiến Lược Thương Hiệu

Xã hội ngày càng phát triển, công nghệ xu hướng toàn cầu hóa như hiện nay thì ranh giới giữa Internet và cuộc sống thường nhật ngày càng được xóa mờ. Đại đa số nhiều người tiếp cận rộng rãi với mạng xã hội nhiều hơn. Thêm vào đó, xu hướng mua sắm từ offline sang online và đó cũng là thời điểm Digital Marketing lên ngôi. Vậy làm thế nào để làm được điều đó, bạn mong đợi điều gì sẽ xảy ra và làm thế nào để đo lường được những gì bạn đã triển khai. 

Digital  Marketing nghĩa là gì? 

Digital Marketing (hay còn được gọi là Tiếp thị kỹ thuật số) được xem là hình thức tiếp cận khách hàng hiệu quả trong thời đại 4.0 như hiện nay.  Đây là hình thức quảng cáo đã thay đổi từ tờ rơi hay bảng biển bằng những chiến thuật tiếp thị qua mạng xã hội, thiết bị điện tử hay kênh truyền thông trực tuyến.

Digital Marketing gồm tất cả các phương pháp phổ biến như mạng xã hội (Social Media), phần mềm trí tuệ nhân tạo AI (Chatbots), Blog Website, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), hay tạo dựng các video Marketing, người có tầm ảnh hưởng (KOLs, Influencers)..

Digital Marketing đóng vai trò như thế nào trong xây dựng chiến lược thương hiệu

Có thể thấy trước đây, khách hàng hay quan tâm nhiều đến giá thành và chất lượng sản phẩm. Nhưng so với hiện tại thì nhu cầu của khách hàng cũng chuyển biến tập trung về giá trị tinh thần và cảm xúc. Cũng chính vì thế, khách hàng ngại thay đổi, hành động được đưa ra nhanh chóng và trở thành khách hàng trung thành của một thương hiệu, sản phẩm nào đó. Digital Marketing được ra đời ra đời để giải quyết những vấn đề này. 

Hiện nay, các Doanh nghiệp không chỉ tập trung vào bán hàng để tăng doanh số, mà thêm vào đó nhờ vào chiến thuật Digital Marketing hỗ trợ quảng cáo các sản phẩm, thương hiệu về mặt truyền thông,  giúp thương hiệu cải thiện hình ảnh, định vị thương hiệu và mở rộng phương pháp tiếp cận khách hàng, đồng thời Digital Marketing cũng giúp đa dạng hóa nội dung cho thương hiệu. 

Một số lợi ích điển hình mà Digital Marketing mang đến cho thương hiệu như:

  1. Khẳng định được vai trò thương hiệu trên thị trường 

Trên thị trường có hàng nghìn thương hiệu hoạt động cùng lĩnh vực  và cung cấp cùng một sản phẩm/dịch vụ. Vậy làm thế nào để chiếm vị trí trong lòng khách hàng, là sự lựa chọn đầu tiên của khách hàng mà không phải là một đối thủ khác? 

Digital Marketing giúp thương hiệu xuất hiện nhiều trên phương tiện truyền thông và nhắc nhở cho khách hàng về thương hiệu, tạo được nhận thức và kích hoạt được nhu cầu liên lạc của khách hàng khi có ý định mua sắm. 

Theo phản xạ vô điều kiện, nếu thương hiệu liên tục lặp lại, nó sẽ gợi nhớ và đi sâu vào tiềm thức của khách hàng, kể cả là họ chủ động hoặc bị động theo cách nhồi nhét tiếp nhận thông tin. Đây chính là lý do mà thương hiệu cần Digital Marketing cho chiến lược của mình, và khi sử dụng chiến thuật Digital Marketing này nó sẽ quyết định cán cân trong cuộc chiến cạnh tranh về truyền thông này. 

  1. Rút ngắn thời gian và khoảng cách giữa thương hiệu và khách hàng 

Ở thời đại công nghệ số 4.0 này, tốc độ lan truyền thông tin, và cập nhập tin tức cực kỳ nhanh chóng. Có thể thấy, công nghệ có ảnh hưởng vô cùng lớn trong thời đại số hiện nay.

Công nghệ đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến thói quen và hành vi của người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển của Digital Marketing. Lĩnh vực đầy mới mẻ này thu hút sự quan tâm của đông đảo người trẻ, đồng thời cũng khan hiếm nguồn nhân lực được đào tạo bài bản. 

Digital Marketing đã và đang được coi là thế mạnh của nhiều doanh nghiệp, chiếm một phần ngân sách “không hề nhỏ”. Cùng với sự phát triển của thị trường và công nghệ, Digital Marketing đã mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Sự hiện diện của lĩnh vực Digital Marketing không hề làm Marketing truyền thống biến mất, nó bổ trợ, khắc phục những hạn chế, tận dụng những thay đổi không ngừng của thị trường. 

Nếu như những ngày trước, ta phải trả phí rất nhiều cho việc quảng cáo ở các phương tiện truyền thông đại chúng thì giờ đây, mọi thứ dễ dàng và nhanh chóng khi thực hiện trên Internet. Nhờ Digital Marketing, bạn có thể quảng bá nhanh chóng trên Facebook Ads hoặc thông qua các chiến dịch để mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Xây dựng mối quan hệ thân mật với khách hàng, tạo sợi dây liên kết liền mạch cho đôi bên. 

  1. Khảo sát thị trường cạnh tranh dễ dàng

Nhờ vào các công cụ có sẵn từ Digital Marketing, chúng ta có thể quan sát những biến đổi của thị trường và đánh giá được các hoạt động của đối thủ và xu hướng của khách hàng. 

Các phương tiện này còn cung cấp chính xác các dữ liệu thực tế đo đạc cho thương hiệu của mình. Ví dụ như với Google Analysis, bạn sẽ thống kê được dữ liệu về: lượt tiếp cận trên Social Media, lượt khách hàng đã nhấp vào link đăng ký trên website, thời gian trung bình người dùng ở lại trên kênh của bạn… . Với cái nhìn tổng quát từ bên ngoài thị trường và bên trong thương hiệu, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc hoạch định chiến lược thương hiệu. 

  1. Gia tăng tiện ích mua sắm của khách hàng 

Google trong thời đại ngày nay được coi như “kim chỉ nam” cho hầu hết mọi hành động của người tiêu dùng, cùng với đó, Digital Marketing trở thành “chìa khóa” giúp doanh nghiệp tìm kiếm, tiếp cận với khách hàng và tạo doanh thu. Khi Digital Marketing chưa phủ sóng, khách hàng sẽ tập trung mua sắm trực tiếp tại các cửa hiệu, siêu thị… . Nhưng ở thời điểm hiện tại, chúng ta dễ dàng nhận thấy xu hướng mua sắm trực tuyến đang lên ngôi. Điển hình là các trang thương mại điện tử bắt đầu được sử dụng nhiều hơn như: Shopee, Lazada, Tiki, Amazon… Và Digital Marketing đã mang lại lợi ích đó là tính thuận tiện, Doanh nghiệp có thể hoạt động không cần bận tâm đến thời gian, không gian. Khách hàng có thể tìm kiếm, đặt hàng, xem đánh giá review, bàn luận về sản phẩm một cách vô cùng dễ dàng.

 

Digital Marketing mở ra rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong thời đại mới và đưa cán cân truyền thông trở lại cân bằng cho các thương hiệu nhỏ. thiết lập trật tự mới trên bản đồ thị trường. Đồng thời, Digital Marketing cũng có những rủi ro và nếu Doanh nghiệp bạn đi sai hướng, hậu quả này có thể gây ấn tượng không tốt với khách hàng và dẫn đến sự thất bại trên thị trường cạnh tranh. Khi thực hiện Digital Marketing, bạn cần cẩn trọng và phán đoán mọi tình huống có thể xảy ra.

Là Công ty thiết kế hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, Smartbrand ghi dấu ấn với nhiều dự án thiết kế bộ nhận diện sáng tạo và đạt hiệu quả cao trong thực tiễn. Nếu bạn đang ấp ủ một câu chuyện muốn gửi gắm qua dự án kinh doanh của mình thì hãy chia sẻ ngay với chúng tôi. Được đồng hành cùng bạn thiết kế logo, xây dựng thương hiệu, hoàn thiện và phát triển những câu chuyện thương hiệu chính là sứ mệnh và niềm hạnh phúc của chúng tôi. Smartbrand cam kết sẽ cùng doanh nghiệp tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, thông minh, hiện đại và hiệu quả.

————————————————-

Smartbrand – Thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp , kiến tạo vị thế cho Doanh nghiệp

Website: smartbrand.vn

Hotline: 0936.360.888

Email: info@smartbrand.vn

Address: 14th Floor, HM Town Building, 412 Nguyen Thi Minh Khai, Ward 5, District 3, Ho Chi Minh City

Leave a Reply