Những Nguyên Tắc Giúp Cho Thiết Kế Logo của Doanh nghiệp Bạn Vượt Thời Gian

Nếu bạn đang đầu tư thời gian và tiền bạc để thiết kế Logo cho Doanh nghiệp của mình, hãy đảm bảo rằng bạn dành đủ thời gian cho sự chú ý xứng đáng. Và làm sao để có thể tạo nên một thiết kế logo mà không lỗi thời và trường tồn với thời gian? Có những quy tắc khá cơ bản và 05 yếu tố bên dưới đáng để bạn tham khảo đấy.

Những nguyên tắc giúp Logo không lỗi thời

Một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế Logo đó chính là lựa chọn màu sắc. Không chỉ đơn giản là màu sắc yêu thích hoặc là sao chép màu sắc của đối thủ cạnh tranh. Mà mỗi màu sắc kết hợp với các biểu tượng trong thiết kế sẽ truyền đạt những ý nghĩa khác nhau. 

Hãy lưu ý những nguyên tắc cơ bản  này nếu bạn đang muốn sở hữu một thiết kế logo vượt thời gian nhé: 

  • Logo nên sử dụng với hai hoặc ba màu sắc – có quá nhiều màu sắc thiết kế sẽ trông lộn xộn và không chuyên nghiệp. 
  • Sử dụng một phông chữ dễ đọc và đầy cá tính
  • Hãy chọn một biểu tượng, đừng sử dụng các biểu tượng áp đảo các phần khác của logo của bạn, nhưng hãy chọn một biểu tượng truyền tải điều gì đó về những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp.
  • Trước khi bạn cam kết thiết kế, hãy đảm bảo bố cục linh hoạt nhất có thể; có nghĩa là logo của bạn sẽ dễ dàng thích ứng với nhiều loại nền với màu sắc và kích thước khác nhau.

Tận dụng ý nghĩa của các biểu tượng để thiết kế Logo

Logo là sự tổng hòa giữa các mối quan hệ như chữ viết, hình ảnh và màu sắc. Vì thế,  để truyền tải tốt hơn ý nghĩa và thông điệp của thương hiệu, bạn có thể tận dụng những hình ảnh trong kho chất liệu phong phú với các khối hình đa dạng, con người, loài vật… để làm biểu tượng đại diện cho chính Doanh nghiệp mình. Định nghĩa chung về biểu tượng được ghi rằng: ” Biểu tượng là cái gì đó đại diện cho một ý tưởng, thực thể vật chất hoặc một quá trình. Mục đích của biểu tượng là truyền thông điệp ý nghĩa”.

Trên thế giới, các thương hiệu nổi tiếng đã thành công nhờ có sự sử dụng rất tinh tế biểu tượng trong thiết kế logo của mình. Và cho đến nay, khi nhìn vào một logo có biểu tượng đó là chúng ta nhận biết ra được ngay đó là của thương hiệu nào.

Ví dụ như Thương hiệu thời trang PUMA, hình ảnh biểu tượng đặc trưng cho thương hiệu trong suốt nhiều năm qua là chú báo đen. Chú báo đen thể hiện sự dẻo dai, khỏe mạnh và ứng biến, chịu đựng trong mọi hoàn cảnh, mọi thời tiết. Ra đời từ năm 1948, sau nhiều lần chỉnh sửa nhưng vẫn hình ảnh biểu tượng chú báo đen đó, thời trang PUMA đã là thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, là địa chỉ uy tín, tin cậy đối với những khách hàng đẳng cấp, những ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Thay vì chạy theo xu hướng mới hãy tạo riêng bản chất cho Doanh nghiệp

Xu hướng thì bao giờ cũng đi đôi với tụt hậu. Khi bạn quan tâm và chạy theo xu hướng quá nhiều, bạn phải chấp nhận việc bị lõi “mode” vào một thời điểm nào đó. Việc quan tâm quá nhiều tới xu hướng thiết kế Logo và phụ thuộc vào chúng có thể giúp bạn tạo ra một logo hoàn hảo ở thời điểm hiện tại, nhưng chưa chắc bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi nhìn lại vào 10 năm, 20 năm sau hay lâu hơn. Không những vậy, xu hướng đôi khi có thể khiến sự sáng tạo của bạn bị bó hẹp trong một vòng luẩn quẩn.

Vì vậy, khi thiết kế Logo hãy phát huy hết những khả năng sáng tạo để phát triển ý tưởng của bản thân và tạo ra xu hướng cho Doanh nghiệp của mình.

Khách hàng dễ nhận biết ngay cả khi thay đổi kích thước, hình dáng Logo

Để trường tồn lâu dài, Logo Doanh nghiệp  của bạn bắt buộc phải rõ ràng và không mang yếu tố dễ gây hiểu nhầm. Đó cũng là lý do tại sao chúng phải dễ nhận biết ngay cả khi đã bị thay đổi về điểm nhận diện như phông chữ hoặc kích thước. 

Ví dụ như, Logo Google trên màn hình trình duyệt của bạn thay đổi, bạn vẫn nhận ra đây là công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới, phải không nào? Vì thế, hãy thiết kế một Logo rõ ràng và sâu sắc. Ngay cả khi nó đã bị thay đổi một chút về bố cục, màu sắc hay kích thước hoặc các yếu tố nhỏ khác thì khách hàng cũng sẽ dễ dàng nhận diện được. Một yêu cầu khó khăn hơn là hãy đảm bảo rằng Logo Doanh nghiệp của bạn không dễ bị hiểu nhầm sang ý nghĩa khác khi được biến đổi một chút.

Một số thiết kế Logo giúp vượt thời gian như: Logo đơn sắc, Logo đơn giản, Logo dựa trên văn bản, Logo cổ điển… bởi vì thiết kế Logo “tối giản là bất biến”, những thiết kế tối giản nó sẽ giúp trở nên dễ nhớ, dễ hiểu và dễ nhận biết trong tâm trí khách hàng, đó cũng là bí quyết để nó trường tồn lâu dài. Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ thiết kế Logo, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thì hãy liên hệ với Smartbrand để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí nhé!

————————————————-

Smartbrand – Thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp , kiến tạo vị thế cho Doanh nghiệp

Website: smartbrand.vn

Hotline: 0936.360.888

Email: info@smartbrand.vn

Address: 14th Floor, HM Town Building, 412 Nguyen Thi Minh Khai, Ward 5, District 3, Ho Chi Minh City

Leave a Reply